Thứ Năm, 13 tháng 11, 2008

RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG VÀ ĐIỀU TRỊ BẰNG THUỐC Y HỌC CỔ TRUYỀN


BÀI TRẢ LỜI CỦA BÁC SỸ, ĐỂ CÁC BẠN HIỂU VỀ BỆNH THẬN

Thời gian gần đây, nhiều nghiên cứu đã đề cập đến hội chứng mãn dục nam và thuốc điều trị các biểu hiện liên quan đến hội chứng này. Để tìm hiểu thêm về hội chứng mãn dục Nam có RLCD, chúng tôi đã có buổi trò chuyện với Bác Sỹ CKII CKII Nguyễn Khắc Lợi chủ nhiệm Phòng khám Đa khoa Tiết niệu Nam học - Tâm Anh- 30a LÝ NAM ĐẾ, HÀ NỘI,

PV: Thưa Bác sỹ, xin vui lòng cho biết thế nào Rối loạn cương dương (RLCD)?
BS: Rối loạn cương dương (Erectile Dysfunction) là một cùm từ được Hội nam học thế giới dùng để thay thế cho các từ bất lực, liệt dương, thiểu năng sinh dục nam giới từ những năm 1977.

PV: Rối loạn cương dương thường có những biểu hiện nào?
BS:
• Không có ham muốn tình dục nên dương vật không cương cứng để tiến hành giao hợp.
• Có ham muốn tình dục nhưng dương vật không đủ độ cương cứng.
• Dương vật cương cứng không đúng lúc.
• Dương vật cương cứng trong thời gian rất ngắn.

PV: Xin Bác sỹ cho biết về tình hình dịch tể của mãn dục nam có rối loạn cương dương?
BS: Từ những năm 1990, khi được quan tâm chú ý phát hiện, bệnh RLCD ngày càng nhiều, nhất là các nước phát triển, khi cường độ lao động cũng như sinh hoạt xã hội đòi hỏi ở mức cấp tập. Nhiều công trình khảo sát trên thế giới, đánh giá mối liên quan giữa RLCD với tuổi tác, chủng tộc, địa lý và các tác nhân khác. RLCD đã ảnh hưởng tới 30 triệu nam giới ở Mỹ. Tuổi càng cao thì tỷ lệ RLCD càng tăng, nhìn chung tỷ lệ mắc bệnh là 39% ở tuổi 40, 48% ở tuối 50, 57% ở tuổi 60 và 67% ở tuổi 70, và tên tới 75% ở tuối 80
Ở nước ta, một điều tra trên 764 nam giới cho thấy: tỷ lệ RLCD 10,8% ở lứa tuổi 18-30, 44% nam giới có RLCD ở tuổi 41-50 và 57% ở lứa tuổi trên 60.

PV: Các thuốc điều trị hiện nay ?
BS : Để điều trị căn bệnh này cần phải kết hợp các phương pháp điều trị, trong đó chủ yếu hay dùng là điều trị nội khoa, dùng các thuốc có nguồn gốc từ thiên nhiên, các thuốc y học cổ truyền cũng rất hiệu nghiệm

PV: Bác sỹ có thể nói cho bạn đọc biết về một số bài thuốc cổ truyền điều trị chứng mãn dục nam có rối loạn cương dương?
BS: Căn cứ từng thể bệnh mà dùng thuốc cho phù hợp. Trên thị trường có một số bài thuốc như Cải tử hồi xuân, Thập toàn đại bổ, Minh Mạng thang và đặt biệt đáng kể đến là sản phẩm Hữu Quy Phương, dạng viên nén, bắt nguồn từ bài thuốc cổ phương Hữu Quy Hoàn có tác dụng bổ thận dương, dùng điều trị chứng thận dương hư hiệu quả.

PV: Vậy chứng thận dương hư có biểu hiện như thế nào?
Bs: Theo YHCT, RLCD là do cơ thể suy nhược, làm tinh khí hao kiệt, khí huyết hư không nuôi dưỡng được cân sinh ra dương suy.
Thân hư gây bại tinh huyết, làm tổn thương thận khí, nên dương vật không cương được sinh ra rối loạn cương dương. Biểu hiện như sắc mặt trắng, đau lưng, ù tai, mỏi gối, mắt mờ, ăn kém, sợ lạnh, tay chân lạnh, ngủ ít, hồi hộp, rối loạn cương dương, di tinh, mạch trầm nhược.
PV: Xin bác sỹ cho biết Hưu Quy Phương chứa thành phần dược liệu gì và tác dụng theo cơ chế nào?:
BS . Thành phần của bài thuốc gồm các vị dược liệu có tác dụng ôn bổ thận dương, bổ tinh huyết, gồm các thành phần dược liệu quý hiếm như thục địa, hòai sơn, sơn thù, kỷ tử, lộc giác giao, thỏ ty tử, đổ trọng, đương quy, phụ tử chế, quế nhục. Các vị thuốc này có tác dụng bổ thận dương, bổ tinh huyết, nhờ thế mà có tạc dụng trên các chứng thận dương hư như giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương hoặc hiếm muộn (yếu sinh lý), di tinh, đau lưng, mỏi gối, đi ngoài phân lỏng. Nhờ vậy khi dùng lâu dài thuốc tác dụng vào khâu thận chủ sinh dục và phát dục của cơ thể, làm tinh huyết của thận và của các tạng phủ đầy lên, cơ thể sung mãn sẽ có ham muốn.

PV. Cụ thể hơn thì Hữu Quy Phương có thể dùng trong trường hợp nào:
BS: Hữu Quy phương được dùng điều trị chứng thận dương hư, cụ thể dùng trong các trường hợp như: Rối loạn cương dương, di tinh mộng tinh hoặc vô sinh; Cơ thể suy nhược do các bệnh mãn tính lâu ngày; Sợ lạnh, đau lưng, mỏi gối, chân phù; Đại tiện phân lỏng, đái són, tiểu đêm nhiều lần.
PV: Xin cảm ơn bác sỹ!

3 nhận xét:

Tinh H., nói...

bài này rất thích cho mọi người bị yếu sinh lý

Unknown nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Unknown nói...

Chữa liệt dương thuoc bo than, ngũ canh tiết tả (buồn đại tiện lỏng sáng sớm ở người già do dương hư): Nấu toả dương với đậu đen. Phải ăn đều mỗi chiều tối trong nhiều ngày.